Cẩm nang

Vốn là một ngôi làng nhỏ không ai biết tới, Kampung Pelangi bỗng chốc...

Bí quyết để trở nên giàu có, theo triệu phú tự thân lập nghiệp nổi...

Cháy nhiều vẫn quên… bảo hiểm

Thời gian qua, các vụ cháy nổ liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại không nhỏ về người và tài sản. Tuy nhiên, người dân chưa thực sự mặn mà với loại hình bảo hiểm cháy nổ.

“Lỗi” do bên bảo hiểm

Bảo hiểm nhà tư nhân là sản phẩm trọn gói, cung cấp hai giải pháp bảo hiểm cho ngôi nhà và tài sản bên trong ngôi nhà, áp dụng cho tất cả đối tượng khách hàng (chủ nhà hoặc khách thuê nhà). Tham gia chương trình, khách hàng sẽ được bồi thường các chi phí thiệt hại cho ngôi nhà và tài sản bên trong, trong trường hợp cháy, nổ, sét đánh và các rủi ro mở rộng khác như giông, bão, lũ lụt, vỡ/tràn nước, trộm cướp… Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ một khoản chi phí thuê nhà sau tổn thất.

Sản phẩm bảo hiểm nhà tư nhân đang được hầu hết DN bảo hiểm phi nhân thọ triển khai. Tuy nhiên, các DN mới chỉ tiếp cận được tới số ít khách hàng thông qua đại lý hoặc ngân hàng cho vay vốn. Doanh thu phí còn rất thấp, chưa tương xứng với tiềm năng của thị trường.

Rủi ro cháy nổ luôn thường trực không chỉ tại các DN mà còn với tất cả các hộ dân

Nguyên nhân chính là do sản phẩm bảo hiểm còn khá “phức tạp” đối với khách hàng cá nhân, cũng như đội ngũ bán hàng: thủ tục kê khai giá trị tài sản phức tạp, phạm vi bảo hiểm cố định chưa linh hoạt, quyền lợi mở rộng chưa đáp ứng nhu cầu khách hàng, việc định giá tài sản khi phát sinh tổn thất khó khăn theo cơ sở bảo hiểm dưới giá trị và tính khấu hao, dẫn đến thời gian giải quyết khiếu nại kéo dài.

Hơn nữa, người dân chưa có thói quen tham gia bảo hiểm nhà tư nhân, cũng như chưa đánh giá đúng nguy cơ rủi ro, chưa hiểu hết được quyền lợi và sự cần thiết của loại hình bảo hiểm này để bảo vệ tài sản cá nhân và gia đình.

Thu hút người dân mua bảo hiểm, cách nào?

Nhìn nhận nguyên nhân chính gây ra sự thờ ơ của người dân xuất phát từ lý do sản phẩm, một số DN bảo hiểm đã nỗ lực cải tiến sản phẩm theo hướng tối đa hóa lợi ích khách hàng: sản phẩm linh hoạt, thủ tục đơn giản với quyền lợi bồi thường thay thế mới hấp dẫn.

Chẳng hạn, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã phát triển sản phẩm bảo hiểm nhà tư nhân mới, với 3 ưu thế nổi bật. Thứ nhất, thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm đơn giản, số tiền tham gia bảo hiểm theo giới hạn bồi thường lựa chọn trên cơ sở ước tính của khách hàng, mà không cần đánh giá giá trị thực tế của ngôi nhà tại thời điểm mua bảo hiểm và không cần kê khai danh mục tài sản bên trong. Thứ hai, phạm vi bảo hiểm được thiết kế linh hoạt theo sự tùy chọn của khách hàng: phạm vi bảo hiểm cơ bản và các phạm vi bảo hiểm mở rộng hợp lý, dễ dàng lựa chọn và tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Thứ ba, cơ sở bồi thường là giá trị thay thế mới cho cả ngôi nhà và tài sản bên trong. Đây chính là điểm đổi mới của sản phẩm, đồng bộ với việc lựa chọn giới hạn bồi thường tham gia bảo hiểm, nhằm gia tăng tối đa quyền lợi cho khách hàng, đơn giản hóa thủ tục khai thác, cấp đơn và giải quyết bồi thường.

Sản phẩm Phúc An Gia của Bảo hiểm PTI cũng được thiết kế với rất nhiều quyền lợi, tiện ích hơn so với các sản phẩm thông thường khác như: bồi thường đầy đủ giá trị thay mới đối với tài sản bên trong ngôi nhà, chi trả tiền bảo hiểm trong vòng 15 ngày, tích hợp thêm chương trình bảo hiểm tai nạn cho các thành viên trong gia đình, thanh toán toàn bộ chi phí dọn dẹp hiện trường, chi phí cứu hỏa và chi phí dập lửa khác…

Theo lãnh đạo PTI, sự ra đời sản phẩm bảo hiểm nhà tư nhân Phúc An Gia là nỗ lực cải tiến sản phẩm của PTI theo hướng tối đa hóa lợi ích cho khách hàng. Dự kiến, trong thời gian tới, PTI sẽ tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm khác nhằm đem lại cho khách hàng những sản phẩm thiết thực và toàn diện.

Lam Bình

đầu tư chứng khoán

Cháy nhiều vẫn quên… bảo hiểm

Thời gian qua, các vụ cháy nổ liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại không nhỏ về người và tài sản. Tuy nhiên, người dân chưa thực sự mặn mà với loại hình bảo hiểm cháy nổ.

“Lỗi” do bên bảo hiểm

Bảo hiểm nhà tư nhân là sản phẩm trọn gói, cung cấp hai giải pháp bảo hiểm cho ngôi nhà và tài sản bên trong ngôi nhà, áp dụng cho tất cả đối tượng khách hàng (chủ nhà hoặc khách thuê nhà). Tham gia chương trình, khách hàng sẽ được bồi thường các chi phí thiệt hại cho ngôi nhà và tài sản bên trong, trong trường hợp cháy, nổ, sét đánh và các rủi ro mở rộng khác như giông, bão, lũ lụt, vỡ/tràn nước, trộm cướp… Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ một khoản chi phí thuê nhà sau tổn thất.

Sản phẩm bảo hiểm nhà tư nhân đang được hầu hết DN bảo hiểm phi nhân thọ triển khai. Tuy nhiên, các DN mới chỉ tiếp cận được tới số ít khách hàng thông qua đại lý hoặc ngân hàng cho vay vốn. Doanh thu phí còn rất thấp, chưa tương xứng với tiềm năng của thị trường.

Rủi ro cháy nổ luôn thường trực không chỉ tại các DN mà còn với tất cả các hộ dân

Nguyên nhân chính là do sản phẩm bảo hiểm còn khá “phức tạp” đối với khách hàng cá nhân, cũng như đội ngũ bán hàng: thủ tục kê khai giá trị tài sản phức tạp, phạm vi bảo hiểm cố định chưa linh hoạt, quyền lợi mở rộng chưa đáp ứng nhu cầu khách hàng, việc định giá tài sản khi phát sinh tổn thất khó khăn theo cơ sở bảo hiểm dưới giá trị và tính khấu hao, dẫn đến thời gian giải quyết khiếu nại kéo dài.

Hơn nữa, người dân chưa có thói quen tham gia bảo hiểm nhà tư nhân, cũng như chưa đánh giá đúng nguy cơ rủi ro, chưa hiểu hết được quyền lợi và sự cần thiết của loại hình bảo hiểm này để bảo vệ tài sản cá nhân và gia đình.

Thu hút người dân mua bảo hiểm, cách nào?

Nhìn nhận nguyên nhân chính gây ra sự thờ ơ của người dân xuất phát từ lý do sản phẩm, một số DN bảo hiểm đã nỗ lực cải tiến sản phẩm theo hướng tối đa hóa lợi ích khách hàng: sản phẩm linh hoạt, thủ tục đơn giản với quyền lợi bồi thường thay thế mới hấp dẫn.

Chẳng hạn, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã phát triển sản phẩm bảo hiểm nhà tư nhân mới, với 3 ưu thế nổi bật. Thứ nhất, thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm đơn giản, số tiền tham gia bảo hiểm theo giới hạn bồi thường lựa chọn trên cơ sở ước tính của khách hàng, mà không cần đánh giá giá trị thực tế của ngôi nhà tại thời điểm mua bảo hiểm và không cần kê khai danh mục tài sản bên trong. Thứ hai, phạm vi bảo hiểm được thiết kế linh hoạt theo sự tùy chọn của khách hàng: phạm vi bảo hiểm cơ bản và các phạm vi bảo hiểm mở rộng hợp lý, dễ dàng lựa chọn và tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Thứ ba, cơ sở bồi thường là giá trị thay thế mới cho cả ngôi nhà và tài sản bên trong. Đây chính là điểm đổi mới của sản phẩm, đồng bộ với việc lựa chọn giới hạn bồi thường tham gia bảo hiểm, nhằm gia tăng tối đa quyền lợi cho khách hàng, đơn giản hóa thủ tục khai thác, cấp đơn và giải quyết bồi thường.

Sản phẩm Phúc An Gia của Bảo hiểm PTI cũng được thiết kế với rất nhiều quyền lợi, tiện ích hơn so với các sản phẩm thông thường khác như: bồi thường đầy đủ giá trị thay mới đối với tài sản bên trong ngôi nhà, chi trả tiền bảo hiểm trong vòng 15 ngày, tích hợp thêm chương trình bảo hiểm tai nạn cho các thành viên trong gia đình, thanh toán toàn bộ chi phí dọn dẹp hiện trường, chi phí cứu hỏa và chi phí dập lửa khác…

Theo lãnh đạo PTI, sự ra đời sản phẩm bảo hiểm nhà tư nhân Phúc An Gia là nỗ lực cải tiến sản phẩm của PTI theo hướng tối đa hóa lợi ích cho khách hàng. Dự kiến, trong thời gian tới, PTI sẽ tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm khác nhằm đem lại cho khách hàng những sản phẩm thiết thực và toàn diện.

Lam Bình

đầu tư chứng khoán